Bưởi Diễn cảnh "đổ bộ" vào TP.HCM, giá lên đến 20 triệu đồng/cây
Admin
06/01/2021 22:40
Mặc dù Tết Nguyên đán 2021 phải hơn 1 tháng nữa mới tới song hiện các nhà vườn ở TP.HCM đã bắt đầu nhập bưởi Diễn cảnh từ Hưng Yên vào để phục vụ các thượng khách.
Bưởi Diễn cảnh "đổ bộ" vào TP.HCM, giá lên đến 20 triệu đồng/cây
Năm nay, bưởi Diễn được các nhà vườn vận chuyển vào miền Nam sớm hơn so với mọi năm để tiện chăm sóc và chuẩn bị cho nhu cầu của khách mua về chưng Tết.
Các nhà vườn ở TPHCM nhập bưởi Diễn về sớm để chuẩn bị bán Tết.
"Cây bưởi Diễn vận chuyển vào đây sớm ngày nào thì sẽ quen với thời tiết hơn, chúng sẽ dễ sống và phát triển tốt hơn", ông Thắng (chủ vườn quận 2) cho biết.
Bưởi Diễn trồng trong chậu khi chuyển vào TPHCM không cần phải bón phân hay chăm sóc kỹ, chỉ cần mỗi ngày tưới nước 2 lần vào sáng và chiều để giữ độ ẩm, cây phát triển xanh tốt.
Các nhà vườn nhập số lượng từ 100 đến 150 cây mỗi đợt để thăm dò thị trường. Do tình hình dịch Covid-19 nên nhiều nhà vườn lo ngại sẽ không tiêu thụ hết hàng.
"Năm ngoái vào tầm này đã có khách đến xem, đặt hàng nhiều rồi nhưng năm nay thì khá vắng vẻ. Năm ngoái tôi bán hơn 150 chậu bưởi cả lớn cả nhỏ, năm nay thì chưa bán được một nửa số đó", ông Thắng chia sẻ.
Chậu bưởi có 2 loại: Chậu loại lớn cao khoảng 2m có từ 50 đến 80 trái, chậu loại nhỏ cao tầm 80cm có từ 20 đến 30 trái. Giá mỗi chậu bưởi Diễn năm nay dao động từ 8 triệu đồng đến 20 triệu đồng.
Những cây bưởi cao khoảng 2m, xum xuê trái.
Các trái bưởi được bọc trong túi lưới, gắn thêm các nơ đỏ để làm đẹp.
Dù nhập hàng về sớm nhưng lượng khách lại ít hơn mọi năm.
Cây bưởi được trang trí bắt mặt để giới thiệu đến khách.
Các trái bưởi to tròn, mọc từ phần gốc lên đến ngọn.
Nhiều nhà vườn cẩn thận hái bỏ những lá già để cây bưởi mau lên chồi và hoa.
Trong thời gian này chỉ lác đác vài vị khách dừng lại xem bưởi Diễn nhưng chưa có ý định mua.
Giá mỗi chậu bưởi Diễn dao động từ 8 đến 20 triệu đồng.
Ban tổ chức hành trình kết nối yêu thương Việt Nam, tiền thân là công ty cổ phần truyền thông giải trí Alaska được thành lập từ năm 2015 và sau đó chuyển thành công ty xã hội Hành trình Kết nối yêu thương Việt Nam và giờ trở thành công ty cổ phần tập đoàn đầu tư an sinh xã hội kết nối yêu thương Việt Nam - Vilcogroup
Tiktoker Đinh Đức Thành chính thức trở lại tại cuộc thi The Face University 2025 với thông điệp phá vỡ tiêu chuẩn vô hình về ngoại hình và khẳng định mục tiêu chinh phục ước mơ bằng sự nỗ lực và nghiêm túc.
Anna Yến Phượng là cái tên liên tục bị chỉ trích khi đăng tải các sản phẩm âm nhạc cá nhân.Vậy điều này có xứng đáng khi cô cũng là một nhà hoạt động xã hội luôn hướng về cộng đồng trong suốt thời gian qua?.
Tại sân khấu rực rỡ của chương trình Tỏa sáng tài năng 2025, Phạm Trần Hải Ngân đã ghi dấu ấn đặc biệt khi đảm nhận vai trò Đại sứ trang phục – một vị trí danh giá và giàu ý nghĩa. Với phong thái tự tin, thần thái cuốn hút, cô bé đã khiến khán giả không khỏi trầm trồ, dành những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt.